วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

จตุคาม-รามเทพ


------------------------------------
พ่อ จตุคาม-รามเทพ กลับมาแล้ว.!
ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่ คอยดู กันต่อไป.!


รายละเอียด การประกอบพิธีกรรม

วิหารหลวง วัดพระบรมธาตุฯ นครศรีธรรมราช
พิธี  ปลุกเสก
พิธี ปรก
-----------------------------

นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผวจ.นครศรีธรรมราช รวมกับ พ่อค้า และ ประชาชน จัดกิจกรรมต้อนรับ องค์พ่อ
จตุคาม-รามเทพ” ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา

ณ โรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และ พิพิธภัณฑ์เมืองนครศรีธรรมราช โดยในวันที่ 22 สค.52ได้ มีพิธีบวงสรวงต้อนรับองค์พ่อ"จตุคามรามเทพ" ที่บริเวณหน้า วิหารหลวง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และ มีพิธีมหาพุทธาภิเษก ผ้ายันต์พ่อ-ผ้ายันต์แม่ ที่จัดขึ้นอย่างละ 7,777 ผืน เพื่อเป็นที่ระลึกในการกลับมาขององค์พ่อ “จตุคาม-รามเทพ” โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเช่าในราคาถูกเพียงคู่ละ 77 บาท เท่านั้น และยังมีพิธีกรรมตามความเชื่อโบราณคือพิธี พลีทะเล โดยจะมีการนำ “จตุคาม-รามเทพ ” รุ่นต่างๆ ไปประกอบพิธีกรรมกลาง ทะเลอ่าวไทย อย่างคึกคักเพื่อให้เกิดความเข้มขลังอีกด้วย.

สำหรับที่มาที่ไปของการ จัดกิจกรรมต้อนรับองค์ราชันย์ “จตุคาม-รามเทพ ”นั้นสืบเนื่องมาจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ องค์ พ่อ “จตุคาม-รามเทพ” ได้บอกผ่านร่างทรงว่าท่าจะกลับมาช่วยเมือง นครศรีธรรมราช อีกครั้งในวันที่ 22 สิงหาคม 2552 ซึ่งเป็น วันธงชัย องค์ราชันย์ดำ ระบุผ่านร่างทรงว่าท่านจากนครศรีธรรมราช ไปนับจนถึงวันที่ 22 สิงหาคม 2552 รวมระยะเวลา 777 วัน เมื่อลองนับย้อนหลังลงไป 777 วันเพื่อต้องการรู้ว่าท่านจาก นครศรีธรรมราช ไปในวันไหน ก็พบว่าตรงกับวันที่ 7 กรกฎาคม 2550 โดยไม่น่าเชื่อว่าวันดังกล่าวเป็นวัน “โลกาวินาศ” เมื่อทบทวนย้อนหลังดูก็พบว่าตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2550 เป็นต้นมากระแส "จตุคาม-รามเทพ "เริ่มลดลงเรื่อยๆ

จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงร่วมกับองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะได้รับความ กรุณาจาก อาจารย์ พรชัย วัฒนวิกย์กิจ ผู้ออกแบบวัตถุมงคล “จตุคาม-รามเทพ” หรือ “หลักเมือง”นครศรีธรรมราช ปี 2530 ได้นำแบบ ผ้ายันต์ พ่อ-ผ้ายันต์แม่ ต้นแบบที่ออกแบบและจัดสร้างระหว่างปี 2528-2530 มาจัดสร้างเป็นที่ระลึกในการต้อนรับการกลับมาขององค์ “จตุคาม-รามเทพ”จำนวน 7,777 คู่ จัดกิจกรรมต้อนรับองค์ “จตุคาม-รามเทพ ” และให้เช่าบูชาคู่ละ 77 บาทเท่านั้น และในช่วงเดียวกันนี้ทาง การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทยได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย

โดยยกเอาประเทศไทยทั้ง 4 ภูมิภาค มาไว้ที่ นครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมภายใน สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ทุ่งท่าลาด เชื่อว่านักท่องเที่ยว จะให้ความสนใจในกิจกรรมต้อนรับการกลับมาขององค์พ่อ "จตุคาม-รามเทพ "อย่างกว้างขวางแน่นอน และองค์พ่อ “จตุคาม-รามเทพ” จะอยู่คู่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปอย่างยั่งยืน ตลอดกาลนาน.



ข้อมูล จาก “ลูกเนียง พลัดถิ่น”

หนังสือพิมพ์ “พลังชน” นครศรีธรรมราช

-----------------------------------------------

5 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะ.คุณลุงผู้ยิ่งใหญ่ น้ำใจกว้างดุจเลอันดามัน แก้วเองนะที่รุจักกะกัปตันไก่ ชอบตะกรุดกะจตุคามมากๆๆแต่ครั้งที่ปลุกเสกที่นครฯคนแห่แหนปัยเช่ามาบูชาและมีแจกฟรีรอบแรกๆ เสียดายไปไม่ทันค่ะ ติดภาระกิจเรยไม่มีของขลังของจริงสะสมกะเค้า.. สงสัยบารมียัง
ไม่เกิด อิอิ555+"รอโชคจากผู้ใหญ่ใจดีอยู่น่ะค่ะ" พอมีบ้างหม้ายเอ่ย!!!!! ถูกจัยอย่างแรงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กราบขอบพระคุณล่วงหน้าจากใจจริงค่ะ..จะติดตามผลงานของคุณลุงชำนาญตลอดไปจนกว่าลุงจะเลิกเขียนนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ที่กรุงเทพอากาศหนาวแร้วเน้ออ!!!

Unknown กล่าวว่า...

คุณลุง..แก้วสนใจองค์"ราชันย์ดำ"ค่ะ มีองค์เล็กๆที่ผู้ ญ คล้องคอ ให้เช่าบ้างป่าวคะ..จะรอๆๆๆคำตอบค่ะ อ่อ ประมาณราคาให้แก้วด้วยค่ะ..ขอบคุณคุณลุงอันดามันมากๆๆเรยที่สร้างบล็อคดีดี มีสาระแบบนี้ ต้องอย่างนี้สิถึงเรียกว่า**รักกันจริง**หุหุ เอิ๊กกๆๆๆๆๆๆดื่มไวน์กันมั๊ยลุง
ฉลองให้ลุงประสพความสำเร็จ มีคนสนใจเยอะมากๆๆโดยเฉพาะชาวใต้ผองพี่เพื่อนทั้งหลาย ไชโยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยินดีด้วยค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลุงพอมีอยู่บ้าง โพสต์ ที่อยู่มาทาง Mail ของลุงน่ะ
แล้วจะจัดส่งมาให้
ชำนาญ

Unknown กล่าวว่า...

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ..รักและเคารพคุณลุงชำนาญเสมอนะคะ เด๊วแก้วจะลองส่งที่อยู่ไปให้ที่เมล์ของลุง..ถ้าคุณลุงได้รับแล้วรบกวนช่วยตอบกลับมาด้วยนะคะ ปล.ขอให้คุณลุงมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงตลอดไปได้มีเรี่ยวแรงเขียนบล๊อคดีดีมีประโยชน์ให้ลูกหลานอ่านแก้เหงาเพลิดเพลินได้สาระหลากหลายแง่คิดเยี่ยมยอดปัยเลยค่ะคุณลุง เป็นตัวอย่างแก่ชุมชนทั่วทั้งภาค..ชื่อเสียงขจรลือเลื่องไปไกล แอบเชียร์ยุห่างๆๆนะค่ะ อิอิ ฝานดีค่ะผักผ่อนมากๆๆนะคะคุณลุง

chamnarn chusuwan กล่าวว่า...

ขอบใจมาก สำหรับกำลังใจ
แนะนำคนอื่นๆด้วย จะได้รู้จักกัน